Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Tối nay nóng quá đến 2h sáng rồi mà vẫn không ngủ được vào tắm cái lại nhớ lại chuyện hồi nhỏ. Hồi đó nhà tôi nghèo lắm, không có quạt điện như bây giờ, cứ mỗi tối mùa hè nóng nực thì tôi và cả nhà thường ra hiên ngủ, có bữa thì ra sân, cả nhà có chiếc quạt giấy nhỏ mà mẹ tôi ưu tiên quạt cho tôi và cháu (con anh cả) tôi.

giếng khoan
Ảnh minh họa
Tuy vậy, tôi chỉ được quạt trước khi đi ngủ sau đó thì cả nhà ai cũng mệt nên ngủ thiếp đi hết, chỉ có cháu tôi thỉnh thoảng khóc làm mẹ tôi phải à ơi ru nó ngủ tiếp. Tính tôi không chịu được nóng, nên nửa đêm tôi tỉnh giấc lại chạy ra chiếc giếng khoan nhỏ, hì hục bơm nước, rồi uống, rồi dội, hì hà, cảm giác lúc đó dễ chịu làm sao, những ngụm nước mát rượi, trong lành tan chảy trong miệng rồi xuống bụng đi qua cổ họng làm dịu cơn khát, nước dội bên ngoài mát rượi làn da,...Bây giờ hiện đại có đá nền(gạch hoa), có quạt điện, máy bơm nước, tôi lại thèm cái cảm giác ngày ấy, không rõ nhưng chắc có lẽ không bao giờ quay về nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét